Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

CHÚC MỮNG NĂM MỚI & THƠ XUÂN Trần Trung Đạo & Trần Mộng Tú




NĂM MỚI 2011 ĐANG ĐẾN


CHÂN THÀNH CẦU CHÚC:

Q u ý T h â n H ữ u & B a n Đ ọ c


@ THÂN TÂM AN LẠC

@ VẠN SỰ KIẾT TƯỜNG NHỦ Ý

M a n g V i ê n L o n g



Nhân ngày đầu năm mới, Nhà Giáo-Nhà Nghiên Cứu Văn Học
Nguyễn Nam Sơn có gởi cho 2 bài thơ năm mới & xuân của Nhà
Thơ Trần Trung Đạo/ Trần Mộng Tú...
Xin chân thành cám ơn & Chia sẻ cùng Bạn Đọc...
MVL


Trần Trung Đạo

Xuân Đất Khách


Ai có về bên kia đất nước

Thở dùm tôi hơi ấm quê hương

Tôi, con én lạc mùa xuân trước

Vẫn khóc âm thầm nơi viễn phương


Vẫn đếm xuân về trên đất khách

Nghe buồn nhỏ giọt xuống vai tôi

Ðèn ai thắp sáng bên kia phố

Nhớ quá, chao ôi, tiếng mẹ cười


Bếp lửa than hồng sao chẳng ấm

Tôi thèm một chiếc bánh chưng xanh

Thèm nghe ai nói lời tha thiết

Một lời chúc tụng bước sang năm


Ai có về bên kia đất nước

Chở dùm tôi nỗi nhớ qua sông

Hỡi em, cô gái mùa xuân trước

Còn đứng hong khô áo lụa hồng


Lòng tôi cũng bạc theo màu áo

Chiếc pháo giao thừa đã tả tơi

Chén rượu mừng xuân tôi chẳng uống

Chỉ uống đêm nay những ngậm ngùi.

TRẦN TRUNG ĐẠO

...................................................................................


Trần Mộng Tú


Thanh Xuân


Giao thừa ta độc ẩm

Tiễn bước thời gian đi

Ly đầy rồi ly cạn

Nào có nghĩa lý gì


Một ly cho cuộc đời

Ôi cuộc đời đáng nản

Một ly cho trái tim

Ôi trái tim lãng mạn


Một ly cho bàn tay

Bàn tay không đeo nhẫn

Một ly cho thanh xuân

Thanh xuân không bất tận


Ly đầy rồi ly cạn

Ta đã thực say chưa

Ôi làm thân con gái

Ai ướp men bao giờ


Ly đầy rồi ly cạn

Ta đang khóc phải không

Ôi làm thân con gái

Mà độc ẩm đêm xuân


Ngoài trời ngọn đông phong

Ta đốt vội nến hồng

Trong gương ta bắt gặp

Giọt lệ của thanh xuân

Trần Mộng Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét