Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

ĐÊM GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA CUONGDEQUINHON WEBSITE


ĐÊM GẶP MẶT CUỐI NĂM 2010
Cươngdequynhon Website

M Ộ T Đ Ê M T H Ú V Ị . . .

Tạp Bút
Mang Viên Long



Trưa ngày 28 tháng 12 / 2010- “ Anh Sáu Quinhon “ từ Saigon gọi ra báo tin về đêm gặp gỡ cùng quý thân hữu của trang cuongdequinhon, và mời tôi cố gắng tham dự …Nghe nói-đã thấy vui, nhưng ngặt nỗi từ An Nhơn lái honda chạy xuống Quinhơn, rồi chạy về trong đêm mưa lất phất-nhất là cái lạnh vẫn còn rần rật đất trời-tôi hơi do dự.
Về đến Qui Nhơn, “ anh Sáu” lại gọi, nhắc nhở. Sống trong cái thị trần buồn hiu này-nhất là về đêm mới 9 giờ đã vắng hoe, tôi rất thích được “rong chơi” cùng quý bạn cuơngde thân yêu ngày nào-nhất là được gặp măt quý bạn văn mà bấy lâu chỉ được “ văn kỳ thanh” mà “ bất kiến kỳ hình”-nên tôi đã “mời ” nhà giáo-nhà thơ Phạm Văn Phương cùng đi cho đông vui. ( xin mở ngoặc nói thêm một chút : PVP rất dễ thương, thơ hay-mà rất chí tình-đi đâu tôi và P cũng đều cùng đi-như bóng với hình)..
Khởi hành từ An Nhơn vào lúc 5 giờ 30-PVP làm tài lái xe chở tôi. Trước, N Q Hiển (anh Sáu quinhon-đó mà)-ngườii chủ trưong, chăm sóc-nuôi dưỡng cuongdequinhon sắp đạt 1 triệu luợt người xem trong thời gian chưa tròn năm- đã nhắc là đúng 7giò 30 sẽ bắt đầu. Trên đường về gần đến Qui Nhơn, Hiển gọi thông báo tiếp “ dịa điểm” buổi sinh hoạt “ bỏ túi” là Quán Café Gia Nguyễn, 54-An Duơng Vương..
Chúng tôi là người có mặt sớm nhất từ lúc 7 giò. Sau đó một chút, NQ Hiển lò dò đến. Hiển gọi tiếp cho vài người bạn văn, thân hữu để mời dự-và nhắc nhở qúy vị đã được thông báo trước. Nhà Thơ Trần Viết Dũng từ Tây Sơn cùng phu nhân đến Qui Nhơn sớm. nhưng còn “ chạy lòng vòng/ nhắc nhở- triệu tập thêm ” quý “ bông hoa biết nói ” của buổi gặp gỡ ( cũng là của cuongdequinhơn.com.)
Đúng 7 giờ 45-hầu như căn phòng dành riêng cho cuộc tao ngộ cuối năm đã được sum họp đầy đủ. Dù bên ngoài trời vẫn se lạnh, nhưng trong căn phòng xinh xắn, trang nhã của Gia Nguyễn ( mà chủ nhân chính là người thơ Lâm Cẩm Ái – biệt danh “ bà giakhoua “ đó mà) dành cho Cuongdequinhon thật ấm áp , rộn rã tiếng nói cười.
Tôi được gặp lại các bạn văn ở Qui nhơn như : Huỳnh Kim Bửu, Trần Quang Khanh, Nguyễn Huy, Nguyến Đính Sinh, Nguyễn Hữu Thuần, Nguyễn Thanh Xuân, Trần Hà Nam, Quốc Tuyên…
MC Trần Viết Dũng giới thiệu “ những bông hoa “ của buổi gặp gỡ ( cùng nick-name trên cuongdequinhon)-gồm có : Huỳnh Mộng Vân ( Tư Nhiều Chiện )/ Đào Thanh Hòa ( Sút Cùi Bắp )/ Trần KimThanh ( Phàn Lê Huê)/ Lâm Cẩm Ái (Bà Già Khó Ưa )/ Diệp Kim Chi ( My Cay )Thu Thủy (Măng Non)/ Đoàn Kim Thanh/ Thanh Hiền ( Ankhê) / Diễm Kiều…
Quý Bạn : Ngô Quang Dũng ( Tú Tàng)/ Trần Cát Lâm/ (…)
Có một điều tôi hơi “ thắc mắc” và hỏi nhỏ cùng Sáu Quinhon rằng-“Tại sao các bông hoa biết nói xinh đẹp-thơ hay thế kia, mà lại “ chọn” biệt danh…” ấn tuợng” vậy? “.Anh Sáu chỉ cuời.
Sau lời giới thiếu đầy tính “ nghệ sĩ “ ( và hào hoa ) của MC Trần Viết Dũng- Anh Sáu Quinhon dược mời để “ có đôi lời tâm tình cùng thân hữu cuongdequinhon nhân đêm gặp mặt cuốii năm 2010-chờ đón năm mới 2011”. Anh Sáu tường trình sơ luợt quá trình phát triển, nuôi duỡng, đi lên của cuongdequinhon-phần lớn là nhờ vào sự cọng tác nhiệt tình của anh chị em cầm bút -quý thân hữu trong và ngoài nước. Trong vài ngày đến, số lượt người truy cập sẽ lên con số tròn 1 triệu! Ngày ấy-cuongdequinhon sẽ tổ chức một đêm sinh hoạt chia vui!
Được MC “ lưu ý” gọi tên, tôi cũng đã bày tỏ đôi điều về nội dung cuongdequinhon, sự phát triển nhanh chóng rất đáng trân trọng-mà người “ cầm trịch “ chịu khó nhất là anh Sáu Quinhon- bày tỏ tình cảm hân hoan được gặp mặt quý thân hữu mà trước đây chỉ biết qua bài viết , các comments và ống a lô…
Anh Sáu đã thay mặt tất cả- gởi lời chúc mừng Năm Mới đến quý thân hữu và gia đình, và “ mở nắp lon Heiniken” để bắt đầu cho cuộc chuyện trò rôm rả, và các tiết mục văn nghệ “ cây nhà lá vườn” rất hấp dẫn và vui nhộn. Các “ ca sĩ cây nhà ” như Trần Viết Dũng, Trần Kim Thanh, Kim Chi, Nguyễn Hữu Thuần, Quốc Tuyên, Thu Thủy, Lâm Cẩm Ai (…) lần lượt trình bày các ca khúc thời danh của Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương, Vũ Thành An, (…) được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng, khen tặng. Hóa ra, các nhà văn-nhà thơ- nhà giáo -nhạc sĩ ấy, còn là “ ca sĩ dấu nghê “ nữa! Tôi cũng đã “ tranh thủ ” đến gặp từng bạn văn để dược cụng ly thật sự ( trước đây chúng tôi chỉ “cụng ly từ xa” thôi !). Lúc này-số người đến tham dự đã lên đến con số trên 40 người!
Đang xen giữa các tiết mục “ ngâm thơ/ ca hát”-là phát biểu của quý thân hữu đã từng nặng lòng với cuongdequinhon như Huỳnh Kim Bửu, Trấn Quang Khanh, Trần Hà Nam, Nguyễn Thanh Xuân, Nguyễn Huy, Nguyễn Hữu Thuần, Nguyễn Đính Sinh…Tất cả đều tỏ ra rất phấn khởi trước sự phát triển phong phú, năng động, của cuongdequinhon. Cùng tin tưởng và hy vọng, trong tuơng lai không xa cuongdequinhon sẽ là tiếng nói chung không những của cựu học sinh cuơngde, mà là của học sinh Bình Định- của tuổi trẻ khắp nơi-trong và ngoài nước…
Trước khi các giọng ca “ cây nhà “ tiếp tục “ lên sân khấu theo lời quyến dụ của MC “. Ánh Sáu Quinhon dành mấy phút giới thiệu quả bánh kem “ Mừng Năm Mới Cuongdequinhon” của ba thân hữu kỳ cựu của cuongdequinhon từ phương xa gởi về chia sẻ cùng anh em niềm vui cuối năm ở quê nhà. Đó là “ ba chàng ngự Lâm Pháo Thủ” : Hoài Văn/ Mỹ Thắng/ và Tạ Chí Thân . Tuy tôi không ở lại đến phút cuối để được ăn bánh kem ( và Heiniken. chả cá/ món chiên xào, trái cây, bánh kẹo còn nhiều)-nhưng chỉ nhìn- tôi cũng đã cảm nhận được niềm vui dào dạt từ những tấm chân tình góp lại từ phương xa, luôn hướng về Quê Nhà và bằng hữu -thật đáng trân trọng và tự hào!
Tôi và PVP đã xin phép tất cả dược chia tay sớm, bởi đường về “ mưa đang giăng giăng -tối thui và lạnh lẽo”. Rời khỏi căn phóng ấm áp ấy, mà lòng tôi vẫn còn rộn ràng bao xúc cảm- vừa ngậm ngùi, vừa hân hoan. Tôi thầm nghĩ : “ Thêm một đêm thú vị hiếm có trong đời! Thêm một kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc sống gian truân ! Xin cám ơn nghĩa tình Cuongdequinhon !”

AnNhơn đêm 01 tháng 01 /2011

MANG VIÊN LONG

2 nhận xét:

  1. Người có tâm hồn ướt át, cho nên văn của người cũng ướt át lắm.

    Trả lờiXóa
  2. cuongde quynhon là tình yêu của chúng ta.

    Trả lờiXóa